churlaloo

Antok

on December 16, 2009

Antok
ni churlaloo


Parang tukong nakakapit
na kahit iyong ipilit
ay hindi nawawaglit.


Ang mata tuloy ay sumasara na nang kusa
Isang malaking pagdurusa
Hiling ay sa tulog magpakasasa.


Bakit kasi nagpuyat pa
Diwa tuloy ay lumisan na
Diwa, o asan ka na?


Sinasabi ay walang saysay
Utak parang hinimay-himay
Ang pusit may galamay.


Ako ay may dalawang kamay
Mahilig ako sa kalamay
Wala akong sinamay.


Agahan ko ay itlog
Meron ding pansit luglog
Kailan ba pwede matulog?


*nagawa ko yung tulang ‘to nung super bored ako sa CS lib kanina. HAHAHAHA :)) super inaantok din. grabe talaga :))


Leave a Reply

