churlaloo

hero in the 21st century. :p

on September 13, 2008
dapat magrarant lang ako sa post na ito. pero mamaya na yun kasi mas may bloggable akong naencounter.

alam niyo ba na may 400 na psychiatrists lamang sa buong pilipinas. ang 400 na ito ay para sa 80M++ na populasyon ng pilipinas. mahigit 200,000 na tao sa isang psychiatrists. karamihan pa sa mga psychiatrists na ito ay nasa luzon. iilan lamang ang nasa visayas at luzon. at nalaman ko din na walang psychiatrist sa southern leyte. :| kawawang pilipnas. habang nagpapakasaya sa ibang bansa ang ibang psychiatrists sa mataas na sweldo habang nababaliw na ang kababayan nila. pero masisisi ko ba sila? syempre nasa gene ng Homo sapiens na sarili muna bago iba.

about the acet. it was harder than upcat and i just hate those ma’am bernal essays. i mean the topic is so cliche so it’s harder to make a good stand, a memorable one. i dunno if i’m gonna be a merit scholar. ohwell. the test must have started by 1pm, SUPPOSEDLY. but it started by 2pm. golly, UP started promptly. i shotgun-ed some items, items that i find time-consuming. hahahahaha. :))

shoot, paenglish-english pa. HAHAHAHA. may contest pa ako sa UP Diliman sa monday. kelangan ko na mag-aral. nagbabasa na nga ako ng bio book e. Staphylococcus aureus. Clostridium botulini. Acetobacter aceti. Here I come! I shall conquer the Bio Quiz! HOHOOOHO! :))


Leave a Reply

