churlaloo

ang matinong post para sa week na feb11-15.. :)

on February 22, 2008

ayan, nasa bahay ako ngayon kaya medyo sinisipag ako gumawa na ng matinong post..mamadaliin ko na kasi hahaba nang pagkahaba-haba ang post na ito kung dadagdagan ko pa ng eklat.. =)

feb11: 1st day ng achievement test..tapos akala ko late na ako kasi akala ko 7.30 yung test..eh 8 pa pala..chem tas eng..ang difficult ng chem..pero mas madali siya kesa sa ineexpect kong kahirapan ng chem..ayun..tapos after nun, nalaman ko na ngayon na pala yung celebration ng birthday ni toti..imbis na sa bday nya mismo, nung monday na lang kasi may gagawin daw si tots..so ayun, kumain muna kami ng jollibee at ng katakut-takot na yellow cab pizza ni baj dahil bday niya nung saturday..napakasaya talaga kapag february..daming libre kasi..hahaa..

so ang tagal nila..nakabihis na kami at lahat-lahat pero talaga nga naman! so antagal pa namin naghintay ni rej para sa mga kasama..ako, viel, rej, rj, toti, dyane, cherry, allen, michiko, dastynne at paeng..hahahaha.. :)) tapos ayun, pinostpone ko yung pagpunta sa nsri para sa bday celebration ni toti..hahaha..tapos uhm, syempre si toti yun so nagtaxi kami..wahahaha..ako nagbayad..tas dating sa trinoma, naghiwalay kami kasi di pa daw kumakain si ate dyane, etc..so kami nama eh dumiretso sa penshoppe para bumili ng panregalo kay toti at sa promdate kong si paeng..niregaluhan ko si toti ng pin at bumili din ako ng pin na tulad ng ibinigay ko sa kanya kasi gusto ko..wahahah..binilhan ko ng pabango si paeng kasi di ko alam kung anu ang dapat kong iregalo sakanya..
tapos grabe, ang dami na namin napuntahan na stores, wala pang maipanregalo si rej sa ibang sk boys..so akyat kami..hanap ng magandang ipanregalo..tapos nagtext si norman na nasa trinoma na siya..so ako naman, nagbantay ako kasi alangan naman na makita ni norman ung ireregalo sa kanya ni rej..at para kina rj pa..kaso, nung pumipili na kami ng ireregalo, hindi na ako nakapagbantay..tas bigla ba namang may nagsalita sa likod namin na : “nakakatakot naman yan”..tas nagulat kami ni rej..as in napatili kami nang pagkalakas-lakas..grabe talaga! yung mga tao sa starbucks eh nagtinginan sa amin dahil nga sa aming bonggang bonggang sigaw..

tapos text-text kung asan na..nakay paeng yung fone k para makatext siya..kumain siya sa jollibee kaya magkakahiwalay kami..tapos nung nagkita-kita na, pumunta naman kami sa taas para sa movie..ayun..napagdesisyunan na manood ng the eye..pero maya na lang daw..nagtimezone na lang muna kami..tas nung magmovie na, uminom kami ni das nung mamahaling inumin..libre niya..hahaha..

movie: the eye..ay grabe, ako pa naman yung matatakutin to the max sa mga movie..hahaha..pero di ako natakot..nagulat lang..katabi ko si paeng kasi kelangan ko ng hindi matatakutin na katabi..pero kailangan ko din ng matatakutin na katabi para may karamay ako..kaso NR naman kasi si cherry at dyane..anlayo ni das..so ayan, nood-nood..

after manood eh timezone na naman..pero di kami naglaro ni das at rj..kami ay naglakad-lakad at nag-usap..wahahahha..at may nasabi ako ke rj na hindi ko akalaing masasabi ko sa kanya..hahahaha..

pagbalik namin sa timezone, naglaro na talaga kami nung pambatang game..sobrang aliw na aliw si toti dun..pati ako at si rj..hahahaha..

nung manonood nga pla kmi ng muvee, nakasalubong namin sina celina at tintin with fungo and dianne kasi nanoood din sila dahil bday ni tintin..

tapos kumain kami sa food court ng sisig..andun din sina andrei and friends..yun, tapos taxi papauwi..ang saya talaga! tapos ayun, tapos na ang celebration..heehee.. napakayaman at generous talaga ni toti para itreat kami sa lahat ng iyon.. :)

feb12: happy birthday toti! uhm, 2nd day ng achievement test..p6 at ss..grabe, halos di ako nag-aral kagabi kasi may hangover pa sa bday ni toti..hahahaha..as in nanonood lang kami ng start ng movie dahil inantok na si rej kaya di na ipinagpatuloy..late pa din kami nakatulog ni das kasi katext namin si ate anne, roy at tenten..ayun..tas nagising kami ng 3am ata..tapos nag-aral ako for 1hr sa ss..at 15 minutes para sa physics equation..hahahha..ayun, tas natulog lang ulet ako..hohoohoho..

anyway, ayun..tas after nun, nagstr kami..kami ni verna..wala kasi si jer..napakagulo talaga ng labtech nun..sabi kasi nung isang group, sira daw ang photomicrograph so di na kami pumunta sa nsri..tas biglang nabalitaan namin na nandun daw sila norman..grabe, so nagulo sked ko..iniwan ko na si vern at jer kasi at that time dumating na si jer para sa str..at sumama ako sa groupmates ko..wala si benjie at amag so ako at si das at emmanbabes at clint lang..hahahahhaa..ang saya-saya sa nsri..nagpictorial ever kami..hohooo..nakukulitan at natatawa nga yung taga-nsri eh..hhahahaha.. :))

syempre si clint ang pinakamagaling so siya na bahala at mga extra lang kami dun..hinatid kami ng ama ni emman..tapos nung papauwi, nagcommute na kami..chika forever lang kami ni emman sa jeep hanggang sa mcdo mindanao ave kung saan kami nagearly dinner..nagmamadali kami kasi may love forum pa sila..nilibre ako ni clint ng sundae..ang saya-saya..hahahaha..tas naglakad na kmi pabalik ng pisay at may freaky na tao na nagiwan ng malaking bag sa daanan..katakot kung anu laman nun..

dumiretso ako ng dorm at natulog..ata :))

napakapariwara ko talaga nung araw na iyun dahil walang kaalam-alam ang parents ko na umalis ako ng dorm..hohohoho..

feb13: last day ng AT at di din ako masyado nag-aral for math at bio..alam mo naman na pariwarang bata ako..uhm, ayun..math at bio..ang tagal namin nagtest..natulog lang ako dun sa bio test..tagal kasi maubos ng oras..ayun, kaya pagkagising ko, okay na ako para sa math test..ang difficult talaga..hhahahahaa.
after nun, di ko na maalala..bawal ata magstr nun eh..kaya anu nga ba ginawa ko..basta ganun..whatever..hahahaha..

feb14: teachers dat at hearts day..bongga talaga si celina sa haba ng hair niya..ayun, puro breaks o wlaang klase kaya masaya..nagstr lang ulet kami..hahahaha

anyway..ayun, di ko na maalala..tapos..

feb15: ayun, prom na kinabuaksan..may klase pa din..how corny..may career conference whatev at andami kong narinig na milyon-milyon.wahahahaha.. :))
grabe, di ko na maalala masyado kasi halos wala akong tulog kaya sabaw na sabaw ang utak ko ngayon at lutang ang pag-iisip ko..tsaka na lang ulet..

—–sinabi ko pa naman na ayaw ko ng mahbang post..pero mukhang kahit anu gwin ko, mahaba talaga siya..hahahhahaa..———–

toodle–oo.. :)) sweet dreams.. :)


Leave a Reply

