churlaloo

sayang at spontaneous ang time..part 1

on December 7, 2007

nyeeh, ang emo ng title ng aking post..pero di naman talaga supposedly emo ang post na ito..try ko na di malihis sa emo side ang post na ito..natatawa ako habang ginagawa ang post na ito dahil may bagong meaning ang emo sa tropang sagong sawi..wahahaha..intayin niyo na lang kung sino ang tropang sagong sawi..

sige, start tayo sa monday..kamusta, late na naman kami umalis ng bahay nung monday..nakaaloka, feeling ko talaga malalate na ako..pero umabot naman ako..kaso as usual, dahil sa bahay ako nag-aral, malabo ang mga pangyayari..wala akong nagets sa bahay..[nanonood ako ng marimar, emo ni sergio..] anyway..so pagdating sa dorm, hinablot ko agad ang mga notebook nila sa physics at nag-aral..eh sa late na nga kami, late na kami ni thea sa flagcem..si celina at verna, di na nagflagcem..ayaw na namin magflagcem..kaso ang daming 09 na late..so sabay-sabay naming tinahak ang nakakalokang tingin ng mga hindi late..nakakhiya talaga..nakasalubong pa namin si sir lim tapos ang echos pa ng tingin niya kasi late ako, thea, verge, delmo at rj.,.buti ipinagtanggol ako ni rj, kaya daw kami late kasi nagaral pa kami ng p6 which is true..

tapos nagkataon ba naman na napakadaming nanalo at may awards..so as usual, late na naman kami nagstart ng p6 lt..eh bait naman si sir lim, ineextend niya ang time..so nakatayo na ako sa place ko, nagpeprepare ng gamit..biglang may gumulo ng buhok ko..si norman pala..bakit nga pala pumuntang p6 room yun?anyhoo, p6 na..medyo ok naman ang test, sana lang tama ang mga sagot ko..di siya yung pamatay na lt ni sir lim na bibigyan ka ng 4 na coefficient of friction na hindi mo masolve at makita mo pa lang na apat yung coefficient of friction ay aatakihin ka na sa puso..

tapos break..aral ng math..tulad ng sinabi ni ces, ang saya manghula sa true or false..

pinoy..eh last week eh nagfarewell speech na si papa jogonh.. so break na yun..ginawa ko na yung ipapagawa kong task ko sa amazing race para sa christmas party ng rubidyuuuuum..

papuntang homeroom, inambush ako..ni jaebi para ibigay ang gift niya na isang napakacute na stufftoy na bear na mukha na ring pusa..tapos nagrecite pa si das sa bio para makakuha siya ng pagkain at binigay niya sa akin..

i can feel the christmas spirit na talaga..ang saya..generosity overflow..

natapos naman..nung homeroom, nilista ko yung groupings..tapos onting chika ni mam docto tas umalis na kami para pumunta sa aming mga posts..sa grhm ako..jigsaw lang yung akin..nanalo ang team M..close fight nga daw eh..napakasaya ng party..ang daming foooood..eh nagbrunch na kami ni verna..kaya ang unti ng nakain ko.,.pizza at pansit at puto at napakasarap na pepsi..tas nawalan na kami ng break kasi sooooper extend dahil may class pic pa..

tapos break..tas english..echos, onting chorba lang ni mam bernal para sa long test..

punta ako sa caf..tapos andun ang cesium..napakasaya kasi pinapikit ako ni toti at binigay niya ang kanyang napakapersonalized gift niya..isang sort of palanca letter na nasa resibo..yung receipt paper, napakahaba..pinuno niya yun..touch na touch talaga ako sa gift ni toti..kaya napagdesisyunan kong bigyan siya ng gift..

umuwi akong dorm, sa lobby lang..para basahin yung letter ni toti sa akin..napakahaba..sobrang touch talaga ako..tapos nung binabalik na namin ni verna sa pagkakarolyo, nagbell na..kaya dinala ko pa sa chem room yung gift ni toti para irolyo ulet..naintriga naamn ang rubidyuuum..

eh tas chem..tapos walang pe..so ang saya-saya talaga..

ayan, di ko maalala ano ginawa ko pagkatapos nun..sa dorm..echos talaga di ko maalala..ayun, nagbonding kami ni baj..tapos kumain kami sa caf..nagstroll kasama si verge..ang saya-saya..tas hw na..

tas biglang kinilig si das kasi may nagtext sa kanya..shock daw siya na tinext siya..intriga naman ako kaya hinulaan ko..tama anman ang hula ko, si toti..kasi nagtext si tots at tinanong ang number ko..at nagtext kami ni toti..grabe, touch ako kasi pinagpuyatan niya yung gift niya sa akin..

ayun lang ata ang nangyari..


Leave a Reply

