churlaloo

physics..

on November 21, 2007

physics namin kanina..tapos may mga taga-ibang school pa na bumisita at dumaan..sabi ni munar nung nakasalubong ko sila, ginawa daw na zoo ang pisay..at pinapanood ang mga intelligent animals..tama nga naman..gulat kami, first class yun..syempre antok pa iba..at hallo, p6 yun so more or less walang nakikinig kasi di makasabay..

pero may natutunan ako sa physics..sabi ni sir lim, kapag tumalon ka, you make the earth move..

parang ang babaw..pero dahil doon, nakabuo kami ng quote..

“it only takes one person to move the earth..”

kahit mag-isa ka lang, kaya mong mabago ang sistema..

yun ang application ng physics sa buhay ko..

akala ko wala siyang application at ang application lang niya ay sa expressway dahil sa mga coefficient of friction at sa braking force..

ito na siguro ang life lesson na di ko malilimutan na natutunan at narealize ko sa physics..

ewan, ayaw na ayaw ko ng physics..ang notes ko nga kanina puro quotable quotes lang eh..pero aliw pa din..

babai..


Leave a Reply

