churlaloo

hey! italian ako! yipee!

on May 19, 2007

italian ako!ako’y taga-Italy..naks..parang ang sosyal pakinggan..

Japanese
[x] Under 5’3 (female), under 5’4 (male) //huhuhu..ewan ko nga kung umabot na ako ng 5’ eh..kasi nung last annual physical check-up eh 4’11 ¾” lang ako..[naks, inannounce ang isang nakakahiyang bagay..] pero pag dito ako sa bahay nagsusukat eh ako’y lampas 5’ na..gulo..
[ ] Weigh less than 110 lbs. // nako, ang bigat-bigat ko nga eh..overweight.. T_T
[x] Love anime and/or manga // go prince of tennis..ohwell, ang dameeeeeeeeh kong looooooove na anime at manga at jdorama..go..
[x] Love Dance Dance Revolution // ang saya magsayaw minsan..
[x] Love seafood // aylab seafood..grabe..sobraaaaah..
[ ] Love green tea. // ayuko ng tea..iced tea lang gusto ko..pramis, ayaw ko..kahit pinapainom ako nila mommy kesyo para bumaba ang aking k ako..pramis, di ko trip talaga..
[ ] Make straight A’s (or A-‘s and B’s) // panu ba kasing A at B?di ko naman magets ang iyong tanong..pero medyo matataas din naman ang aking grades..naks, ang yabang!
[ ] Love video games // gusto ko sila pero di kasi akong pinalaki ng aking parents na naglalaro ng video games..so di ko din ganun kalooooove ang video games..
[ ] Dress up a lot // kam on..ang unti nga ng aking damit panu ako mag-dress up lagi,..
Total = 4 // well, medyo tama ito..kasi super rare ang matabang hapon..petite sila..well, di naman lahat petite..tsaka medyo maliit yung iba sa kanila..tas green tea pa..tas dress up a lot..sa hong kong nga todo dress up yung ibang tao..tas yung video games pa..wahaha..

American
[x] Love fast food. // uu naman! aylab fastfood..go deli!
[x] At least 10 lbs. Overweight // kulet, overweight nga ako eh..
[ ] Had at least one criminal record // hoy di naman ako ganun ka-naughty..
[ ] Smokes a lot // eeeww..ayoko sa mga taong naninigarilyo..at naaawa ako para sa health nila..
[ ] Do drugs a lot // pag may sakit ako, umiinom ako ng gamot..yun lang ang drugs na iniinom ko..
[ ] Blood sugar is not normal (too low or too high) // I think normal ang aking blood sugar..
[ ] Had heartburn one time // di naman ata..
[ ] Your height is somewhere between 5’4-5’6 (female), your height is somewhere between 5’5-5’9 (male) // ouch naman..hurt ako..pandak nga lang ako eh..
[x] Eat a lot of meat //yeapyeap..
Total = 3 // bakit parang ang bad ng mga americans..parang yun yung pinapalabas nito..well, talaga naman love nila ang fastfood at meat..tas madalas overweight sila..at matangkad sila..pero hindi naman lahat nagdrugs and everything..

French
[x] Love French fries // yeah! Aylab french frays!
[x] Love French vanilla // yeapyeap..actually, I loooooove food..pero ayaaaw ko ng milk lalo na fresh milk..pwede pa yung powdered milk..
[ ]Drink alcoholic drinks a lot (beer, whisky, champagne, wine, margarita, etc.) // di ako bad noh..
[x] Love sweets // yeah, may sweet tooth ako..super dami nga actually..super teeth!
[x] Go shopping a lot // sa ukay-ukay! Basta mura go ako tsaka pag di ko pera..
[ ] Spent over $500 dollars one time while shopping // oa naman..
[x] Kiss people // yeah, nahawa ako sa habit ni regina..actually di niya habit yun..ewan, nagaya ko..tsaka syempre I kiss fifol..
[x] Had French toast for breakfast one time // uu naman..
[ ] Your first name ends with “ette” or “etta” (Rosette, Nicolette, Bridgette, etc. or Violetta, Loretta, Rosetta, etc) // sorry, dianne pangalan ko eh..di ba? Ang pretty ng name ko! Such a pretty name!
Total = 6 // dito naman ang yaman ng mga french..pero well, ok lang naman ang part na to..

Italian
[x] Loves pizza // yeah, I love pizza!
[x] Love spaghetti // syempre naman!
[x] Love macaroni // talaga!
[x] Love pepperoni // yep!
[x] Love lasagna // sure!
[x] Love parmesan cheese // basta cheese gusto ko!
[x] Love mozzarella cheese // basta nga cheese gusto ko eh!
[x] Love art // naku, kasi nakakaiglip ako pag art2..but I love art din naman..
[x] Cook a lot // aylab cooking..at hey, wait lang kayo..pag natikmna niyo na ang aking luto, lalo kayo maiinlove sakin at sasabihin niyo sakin na hindi lang ako maganda at matalino, magaling pa magluto..juke..oi, pero wait kayo ha..ilang privileged people pa lang nakakatikim na aking malinamnam na dishes..naku, jung isa kayo dun, sobrang swerte niyo na..pramis!

Total = 9 // ayan, totoo yung italian part..di ba mahilig sila sa pasta and everything..

British
[x] Love Harry Potter // bakit ganun, ang eew na nga face ni daniel radcliffe ngayong tumanda na siya..
[ ] You (or your parents) makes over $500,000 a year // we’re not that rich eh..actually di talaga kami rich..
[ ] Over 5’7 (in female), over 5’10 (in male) // ouch naman ang height ko..masakit noh..tagos sa ribs..
[ ] You are on a sports team (any sport) // di ako inclined sa sports eh..kaya ganito ang aking figure..
[ ] Wore a formal outfit cost over $250 (dress or tuxedo) // di naman..oa!
[ ] Your first name is Brittany (or Britney) // hindi eh..dianne nga ang name ko..ang ganda talaga ng name ko..
[x] Love rock music // actually di naman talaga rock..pop rock..
[ ] You’re going to a college (or currently in college or been to college) that cost over $30,000 a year. // di naman ako rich..oa naman eh..
[x] Have to wear school uniform when going to public school or private school // forever..nako, simula prep hanggang elem hanggang high school..sana naman di na sa college..at feeling ko di na naman ako mag-uniform sa college..
Total = 3 // ang yaman naman nila..grabe..mukang ok lang naman yung part na toh..kasi haler, pounds ang gamit nila di ba? Eh di ba ang taas ng rate dun..mahal ang pound..

African
[ ] Love rap music // pero ang fun nung chorus nung lando by gloc 9..so aliw..
[x] You (or your parents) makes under $10,000 a year // think so..joke, di ko alam..
[ ] On welfare // huh?
[x] Had at least 2 diseases // sipon at ubo..ok na yun di ba?
[ ] Wear baggy pants // di naman!
[x] Wear long [BIG] T-shirts // sa bahay! Ang lamig nga nun eh!
[ ] Wear chains on your neck // anu ako, aso?!
[ ] Wear a do-rag (or head cover) because it’s cool // ewan ko sayo!
[ ] Skipped school // never ako magskip ng school as much as possible..
Total = 3 // bakit lahat ba ng africans nagskip ng school at mahilig sa rap at mahihirap at sakitin at ganun ang fashion?hindi naman di ba?

Irish
[ ] Love the color green // aylab the color blue..and blue..and blue..
[x] Has brown hair // feeling ko brown hair ko kahit papano..tapos pag naaarawan siya nagiging brown siya..aliw..
[ ] Found a 4-leaf clover// hindi eh..pero gusto ko..
[ ] Love Celtic music // di pa nga ako nakakarinig nun eh..
[x] Love potatoes // especially mashed potato..
[x] Love cabbage // sa sopas!
[x] Love coffee // di ako allowed uminom ng coffee..ayaw nila mommy..bata pa daw ako eh..at totoo bata pa ako..pero I looooove and enjoy ang paglanghap sa aroma nito..lagi kong nilalanghap ang kape ni ekay..tas pag nasa mall, halata mong may coffee shop agad kaya todo singhot ako ng amoy kape..
[x] Love ham // uu!
[x] You (or your family) own a farm // sila tita ko..dati nag-aalaga sila papa..naks, parang haciendero ang tunog ng pigs.. I love pigs, kasi ang cute ni piglet..
Total = 6 // ganun ba yun?pag irish ka green favorite color mo?laboo din..pero yung celtic part mukang makatotohanan..

Well, nakuha ko ito sa blog ni tintin..and naaliw ako so ginawa ko..ang saya naman nito..kahit di siya ganun makatotohana..and aliw ako sa post ko..kasi napaka-colorful niya..naisip ko lang na aliw kung madistinguish mo yung comment sa mismong tanong..at para naman magkabuhay ang aking post..pero sorry kung nahilo and everything kayo sa aking maarteng post..hehe..toodles!


Leave a Reply

