churlaloo

spider-man3!

sa Mayo 6, 2007

Come on..ang post na ito ay dinededicate ko sa SPIDER-MAN 3..well, actually kay james franco na gumanap bilang harry osborn at sa kanyang cute na cute na smile at sa kanyang kagwapuhan! [shut up na nga dianne, mamaya mo na idiscuss at ielaborate ang kakyutan niya..]..di ako agad didiretso sa p[agkwento sa araw na kung kelan kami nanood ng spidey3..may pre-history pa..naks..basta, basahin niyo na lang.. =]

Ang pamilya namin ay di laging nanonood ng movies sa sinehan..actually super rare namin manood..pero sure na nanonood kami tuwing Christmas time..well, nood din kami minsan ng movies kung gusto o trip namin kahit di Pasko which is super dalang..di tula dng iba na halos every week nanonood..kelan ba pinalabas ang spidey1? Di ko na maalala..basat ang nanood lang ng spidey1 and 2 ay ako, si lianne (ang aking sis), at tatay ko..di naman kasi hilig ni mommy manood ng mga ganun..nung time na pinalabas ang spidey1, di pa ako mahilig mangspot ng cuties so wala lang para sa akin si harry osborn noong panahon na iyon..

Ever sice mapanood ko ang spidey1, nahook naman ako..at sinabi ko sa sarili ko na kelangan ko mapanood ang lahat ng spiderman sa sinehan..naks, drama, kelangan sa sinehan talaga..ever since pagkatapos ipalabas ng spidey2, hinihintay ko na forever yung 3..so sabi 2007 daw, masyado na..di na ako makapaghintay..

Fast forward ngayong bakasyon..dahil nga love na love ako ng tv at love na love ko din siya, puro tv lang inaatupag ko this summer..kasi la naman masyadong dvd dito sa bahay so puro tv lang..eh lalo na pag hapon, mga siesta time, after lunch, wala ako masyadong mapanood..buti na lang may cable kami..ayun, one day, natapatan ko sa HBO ata o basta sa mga cable channel na nagpapalabas ng movies yung “win a date with tad hamilton”..mygaaash..yun yung mga araw na pinapalabas pa yung commercial ng Dutch Mill featuring the cute guy..tapos habang nanonood ako..napansin ko si topher grace, may angle na hawig niya si dutch mill boy..ayun, sobrang nagwapuhan/nacutean naman ako sa kanya..so talagang di ko malilimutan ever since yung name na yun, topher grace..

Minsan, gabi na yun eh..di pa ako antok..nilipat ko tv sa axn, shux! Spidey1 palabas..eh di todo nood naman ako..tas ngayon ko lang napansin na ang cute-cute/gwapo-gwapo ni harry osborn..eh unli ako nun, so todo text ako kay tintin na, ui, di ko napansin dati na cute/gwapo si harry osborn..agree naman siya..nako..lukang-luka na akong makita at mapanood again si james franco as harry osborn..nako..kasi may candy magazine dito sa bahay na luma na..tas may maliit na part dun about james franco..eh nako, ang panget, di naman panget, less gwapo siya kesa pag harry osborn siya..i think sa tristan and isolde yung pic na yun..nako..tas next week, napanood ko naman yung spidey2..as usual, todo naluka ang beauty ko kay james franco..hayy, sabi ko sana magspidey3 na talaga..

Tapos nung sinabi na may1 ang showing ng spidey3, sabi ko sa tatay ko na kelangan ko mapanood yung spidey3 sa sinehan..as in it’s a must..kahit kelan basta mapanood ko..agree naman sila..

Eh di nagmay1 na..dami na mga taong nakapanood..tas todo post sa blog nila..lagi ko nababasa eh basta something like ang gwapo/cute ni harry osborn..naintriga naman ako..parang super to the max nakyutan sila..so naisip ko baka mas cute/gwapo pa si harry sa spidey3..

Ayan, may5..kasal ng aking pinsan na kumare ko..kasi yung anak niya, si karl, 3 years old na ay inaanak ko..so ayan, punta kami sa kasal niya..sa quezon city sa sta. Teresita ata yun..basta ganun..di siya tagadun pero yung asawa niya malapit dun..kapitbahay lang namin si ate kris eh..

Ayan, so andun na..onti lang mga tao, mga 30 lang siguro..tapos diretso sa max..weeeehhh, max..so pagdating dun..kain kami..well, sila yung side ni kuya jomar, kain, yung side ni ate kris, syempre matatakaw kami at pang-eat-all-you-can so lamon naman..dami ko kinain well kasi gutom na gutom siguro yung magkambal na anaconda sa aking tiyan..grabe..pagkatapos kumain feeling ko super daming nadagdag sa aking weight..gaaasshh..after nun, punta kami airport, nagtanong-tanong lang..tapos eh di ayun na..dapat kasi punta tutuban si mommy..eh sabi namin, for a change, manood siya ng spidet3..wahaha..kaya napagkasunduan na nood muna sa Mall of Asia ng Spidey3 tapos tsaka na siya magtutuban..eh di syempre pasyal muna kami bago manood..

Dapat cinema5 kami..kaso ang haba ng pila so kung magcinema5 kami, di na namin masimulan yung 3pm na palabas..so nagcinema3 na lang kami..nako, mahaba nga ang pila, mabilis naman..3:40 pa..eh ayaw pa kami papasukin, pila na naman..ang mahal ng sine sa moa, 160..well, mas mahal kesa ibang malls..well, maganda na din sa moa kasi may seating arrangement..di ka tatayo..di tulad sa ibang mall na standing..dun, sure na may upuan ka..so pagpasok, dami pa commercial..ganyan-ganyan..

Ayan start na..syempre pianpakita mung yung names ng medyo bida..syempre as usual tobey, kirsten, james, etc ang nakita ko..biglang nagflash sa screen ay topher grace..sabi ko, si topher! Nako, naluka na naman ako..isipin mo makakakita na naman ako ng gwapo..haayy, pero napaisip ako, ano role niya..so wait-wait na lang..

Ayan, yung first time na pinakita si harry, sabi ko, bakit ganun..parang nagmukha siyang medyo matanda..pero bianlewala ko na lang kasi well, lahat naman tayo ay tumatanda..nako..so ganun na nga..feeling ko di ganun kakyut si harry ngayon..nagtataka tuloy ako..pero go on lang kasi malay mo sa simula lang yun..tsaka hinihintay ko yung kyut na smile daw sabi ni ate cecile..

Nako, never talaga ako nagwapuhan kay peter parker..pramis..nako..ayan..nagsimula na akong makyutan kay harry nung naglaban sila ni peter parker..di pa siya nakacostume na spidey nun di ba?basta ganun..tas ito na pala ang pinakahihintay kong cute smile..

Eh di nabagok nga ulo ni harry..so sinugod siya sa ospital..tas nagkashort term memory daw..shux, eh di nung pumasok na si peter sa room, shock ako!naluka na ako!ang kyut ni harry..nako, feeling ko asar mga tao sa sinehan sa akin..kasi ang ingay ko tas ang likot-likot ko..ganun talaga ako pag natutuwa at naeexcite, malikot at maingay..hehe..[nung bata nga ako naglalaro lang sila ng mario masyado na akong napapatili sa kaba..nyaha..]..ayun..tapos sobrang cute ng smile ni harry dun!as in well, kahit may kulubot yung face niya kapag nagsmile, cute-cute-cute pa din! Über-cute talaga niya at ng kanyang smile..grabe, naluka ako..so ayan, di ko na masyadong alala details ng kalukahan ko..basta ang likot ko sa sinehan..nakaupo lang ako, pero malikot ang kamay at ang katawan ko..nako..una atang scene na pinakita si papa topher grace (eddie brock) ay nung muntik nalaglag si gurl sa building tas sinagip ni spiderman..siya yung kaaway ni peter parker..as in sa work..pareho silang photographer..nako, naluka na naman ako sa sinehan sa kagwapuhan ni topher grace..haayyy..nako, bakit naman kasi si tobey pa ang kinuhang spidey3..grr..sana si topher grace o si harry osborn na lang..haayy..

Fast forward, tapos na movie..todo luksa ako na namatay si harry osborn at si eddie brock..as in!nako, mukha akong tanga..as if naman namatay talaga yng totoong artista eh..hehe..nako..kasi isipin mo kung may spidey4 pa, sinu na panonoorin kong kyut..waaahh..well, pero nagkakasundo kami ng aking ina at ng maraming people here sa earth..na mas gwapo si harry kesa kay peter..nako, sabi nga sa candy eh si james franco daw ay nagaudition for the spiderman role pero ang binigay sa kanya ay yung harry osborn role..haay, kaloka..pero tingin ko, tama lang na harry osborn yung role niya..kasi isipin mo, si peter parker ay isang malaking nerd..eh duh! Di naman bagay sa gwapo/cute face ni james franco ang nerd look noh..tsaka di siya mukhang nerd..mukha siya yung one of the cool guys sa school..hayy..nako, grabe..nakakadiri si peter parker nung naging black spidey siya..yung nagsasayaw siya to the max..eeeeeeww..mukha siyang tanga..grabe, ang ingay ko nga sa sinehan, nandidiri ako sa kanya..eeeww..di ako papayag na gawin ni james franco yun..haaayy..grabe..gwapo talaga ni topher grace at ni james franco!alavthem..di na ako makapaghintay magkaron ng DVD ng spidey3 dahil definitely, uulit-ulitin ko yun..di ako magsasawa sa kakyutan at kagwapuhan ni james franco at topher grace..

=========================

Ayan..tapos na ang post ko about spidey3..nako, nagtext si tintin..kainggit daw si inah kasi may pic siya with yael..tas sabi niya ang ewan daw ni yael dahil kung anu-anong weird sounds ang ginagawa niya lalo na dun sa last part ng tuliro..hayy, kaloka..nako, yun nga din gusto ko sana sabihin sa kanya..hayy..ang gwapo pa naman ni yael dun sa live performance sa myx..haay, tas ang kyut ng smile niya dun..naluka ako tas todo smile pa siya dun sa mga weird sounds na yun..

===========================

Another topic ulet..i love rj aggabao..kasi siya lang ang katok na pure gma..go rj! Nako, magsama silang pure channel 2 at magsama tayong kapuso..yeah, go rj!

=======================

Another topic ulet..la na ako maisip talaga pag nagtatype ako pero pag di ako nagtatype eh nag daming nagfoflow na ideas..

======================

Ayun, nakakalungkot..ilang araw kong iiwan yung celfone ko dito sa bahay..nako, iiwan ko siya habang ako’y malayo..haay, kaluka..wawa naman siya..ilang message kaya ang makikita ko pagbalik ko at mahagkan muli ang aking celfone..nako, kapag naman wala ako nareceive na message sa iilang araw na mawawala ako eh maiiyak ako..as in maiiyak ako..haay..nako, magdadrama ako..talaga..to the max..isipin mo walang magtetext..anyway, see ya soon mga tao..

========================

Actually kasi may multiply ako..nung unang panahon pa..kaso wala siyang laman kasi todo focus ako sa blog na ito..haaay, wawa siya..ni isang post wala..matagal ko na kasi gustong magmultiply para blog and everything in one na..kaso ang dami ko dinownload na skin para sa blog na ito..as in super dami na di ko pa nagagamit dahil tinatamad ako magpalit ng skin..haay..kaya di ko magawang burahin ang blog na toh or magmultiply na lang..

===================

Asar si ate cecile..akala ko dati wala na yung blog niya na putikatkeyk at yung multiply na lang..yun pala ginawa lang niyang chocolatekeyk..nako, ate cecile..

================

Nakakaasar kasi nung 2005 pa ako nagblog..kaso binura ko silang lahat kasi di ko naman masyadong nauupdate..parang gusto ko magbrand new start..nanghihinayang tuloy ako ngayon sa memories na binura ko..

============

Anyway, basta..subukan kong magupload ng pics pagbalik ko sa harap ng pc na ito..

Sige, buh-bye..


Mag-iwan ng Tugon

