churlaloo

eto na naman ang makulit na ako! makulit=cute.. cute=makulit..hehe..

on April 30, 2007

Hallo there mga masusugid kong readers..naks, halos nga walang nagbabasa nitong blog ko eh..hehehe..:D nako, anu naman ikwekwento ko eh, come on, bakasyon..buti sana kung kasama ako sa shooting ng Pisay na movie, eh di may napost ako..o buti sana kung ako nag-out-of-town..hehe..eh andito lang ako nabubulok sa bahay naming munti, kasama ang dalawa ko pang kapatid at ang aming helper sa bahay..pero infairness, nakakawili dito sa bahay, may tv, may radyo, may pc, may pagkain..ayun kaya ang ginagawa ko lang eh kain, tulog, nood, minsan computer at kung unli eh nagtetext..haayy..tsaka nagbabasa din pala ako..

Ayan, april 30 ngayon..hayy..kagabi, may mga unli na kaso di pa nagtetext si tintin kaya di muna ako nagunli..tapos dandararan! Ayan, napuyat ako kagabi..ang himbing himbing ng sleep ko kaninang umaga tapos bigla na lang may narinig akong ingay..anu kaya iyon..unti-unti akons nagising sa aking mahimbing na pagkakatulog at unti-unti ko din, kasabay ng aking marahang paggising ang pagmulat ng aking mata..at lumilinaw na din ang aking naririnig..yun pala ang bunso kong kapatid ay pumasok ng kwarto at binuksan ang tv at nanood..nako, bakit naman ngayon pa..bakit?!kung kelan ako ay puyat..nakakalungkot isipin ngunit totoo..sa isip-isip ko, bakit hindi na lang siya sa sala nanood ng tv..alala ko mahirap nga pala buksan ang tv sa sala, kelangan ng expert like me..naks, ang kafal..hehe..nako, lumipat ako ng aking sleeping place at nahiga sa sofa..at bigla naman binuksan ng aming maid ang radyo ng pagkalakas-lakas at kumanta pa siya..yung stasyon pa eh yung 91.5 yung puro na lang “hi panga!”..naloka na ako at ako’y tumayo na..di ko na kaya..breakfast tapos tv na..yeah..detective conan!nako..normally 10 am ako gumigising para sa detective conan pero ngayon eh napaaga..wawa naman ako..pano ako tatangkad kung lagi na lang akong puyat..

Ginireet ako ng gud morning ni tintin..kaya pagkatapos ng conan, nagunli na ako..hehehe.. XD nakakaaliw kasi may tinext ako ng something like this:

Ako:alam mo ba nu yari nung Friday?

Siya:anu nangyari nung byernes?

Ako:first day namin nagsama tas tapos na kami kagabi..iniwan ko na xa..i’ll move on na..

Siya:anu?! Cnung kaung 2?!

Ako:magmove on na ako..la na kami..tapos na..

Siya: sino kaung dalawa?!

Ako:ako at si

Tom sawyer!tapos ko na basahin ang tom sawyer!achievement..hehe..

Kawawa naman siya..masyado siguro siya naexcite..kala niya anung chika na..wahaha..beh..ang galing ko talaga..wahaha..

Ayun nga, natapos ko na si tom sawyer..yoko muna isunod yung huckleberry finn kasi mauubusan na ako ng exciting na story na mababasa..kaya unahin ko muna yung mas boring..kaya “kelangan ko na matapos ang librong ito para mabasa ko na huckleberry finn..”..hehe..=]

Nako, ang sarap patayin ni domyogi sa hana yori dango..mamatay na siya..naks, di ko naiimagine ang sarili ko na sinasabihan ang papable na si jun matsumoto..kasi naman bakit pa sa kanya binigay ang mayabang at sobrang arte na role ni domyogi..pumanget tuloy siya at ang kanyang image..grr..nako..buti pa si rui hanazawa napakasweet dun..haayy..kaloka..kakilig episode kanina..wahaha..

May kwento sana ako ngayon di ko maalala..nako bwisit ka ferrer..tama bang ipost ang panatang maka-dianne sa iyong blog..gaga ka..


dapat sana kanina simulan ko na ang hunchback of notredame kaso unli ako..kelangan kasi ng full concentraxon pag binasa ko yun..mukhang malalim eh..hehe..di ko maalala yung ikwento ko sana kanina..grr..

oh I miss sampa..gusto ko din magpost sa blog ko about sampa..kaso tsaka na..tamad ako..di ko na nasusulit unli ko dahil nasa pc ako..sayang 20 pesos..

nako..kaloka..april 30 ngayon..wala lang, trip ko itext si kuya paolo rayco 07 kanina..malay mo, unli siya at magreply..

ako:hallo..

siya:hallo ka jan..birthday ko ngayon!

Shucks naman..di ko naman alam na birthday niya today..kala ko joke lang..tinignan ko batok book, onga..shucks..todo sorry ako sa kanya dahil di ko alam at syempre binati ko na siya..buti mabait yun at napatawad naman ako..haayy..bad co-katok..hehe..

Bye na rin sa mga katok 07..alukatoks na kayo..gud luck sa college..

Kaloka, kalimot ko na kelangan ko ng page number..nu kaya maganda..

Dapat 7 kasi 7 si inay..

Ayan..

Gusto ko na talaga mapanood spiderman3..tingin ko kung may spidey4 eh ang plot ay magiging pink ang suit niya at magiging binabae siya..naks..labo ko..

La na ako masabi..

Eto na lang..

Kasi naman di pa nasosoli batok book ko..kay viel yung nabanggit ko kanina..

Last things:

1. Last amount spent:
~~ ewan ko kasi ang tagal ko ng di gumagastos..la kasi allowance dahil bakasyon..5 pesos ata, bumili ako dirty ice cream..:D

2. Last cigarette smoked:
~~ hindi naman ako naninigarilyo noh..


3. Last beverage drank:
~~ iced tea.. XD


4. Last thing you ate?
~~ dinner..lumpiang shanghai..joke nagcandy pala ako after nun..


5. Last movie watched:
~~ ewan..kung sa sinehan, di ko na alam, tagal na eh..kung sa tv lang, spiderman 2 ata, sa axn..


6. Last song played:
~~”upside down” ng 6cyclemind.weehhh..

7. Last bath taken:
~~ Kanina. Hahaha.

Have you ever:
1. Have you ever dated a best friend?
~~panong date?siguro..

2. Have you ever been drunk and threw up?
~~ asa naman..syempre hindi..

3. Have you ever kissed somebody and regretted it?
~~ Nope.

4. Have you ever lost someone you loved?
~~ Yeap. So sad. broken heart


5. Have you ever been in a fight?
~~ oo.. sad

6. Have you ever ran away?
~~ hinde..


Etc.:
1. Your friends call you:
~~ madami eh..dianne..danay..(nashock ako dati tinawag akong danay ni pacunana eh di naman kami ganun kaclose!)..jollibee..charming..ang dami eh..may mga tababee pa nga diyan..ewan..


2. Favorite number(s):
~~ 3 at 7..tsaka 13..


3. Last thing you did before this:
~~ tinignan fone ko..angel


4. Last book(s) you bought & read:
~~ I’m proud..TOM SAWYER..:D

5. Favourite place
~~ sa dorm o kaya sa pisay o kaya sa bahay..kahit saan basta happy ako..


6. Favourite colour:
~~ Blue

7. Describe what you are feeling now:
~~ bored..

8. Last person who wrote a testimonial for you:
~~ malay ko kay ferrer..shucks, email ko di ko pa nabubuksan ulet!


9. What time did you go to bed last night?
~~ Morning na siya..di ko na alala..


10. Choose angel or baby:
~~ angel..

11. Black, blue or white:
~~ Blue


12. Computer or mobile:
~~ pareho..

13. What will you be doing tomorrow morning?
~~ manood ng detective conan!

1. Mabait ka ba?

~ Shempre! Haha. angel


2. Anong paborito mong gamit sa bag mo?

~ Phone, tsaka wallet. Haha.


3. Sino huling nagtext sayo?

~ mga katext ko..unli ako ngayon eh..


4. Anong iniisip mo ngaun?

~ chiklet..beh..


5. Ano paborito mong pagkain?

~ Uhm. Basta masarap! Haha. Nagugutom na ko. Haha.


6. Magaling ka ba sumayaw?

~ syempre naman..joke..ewan..di..


7. Ano ginawa mo kahapon?

~ basa, nood at tulog..hihi..

8. One word to describe you right now?

~ malabo..


9. Last thing you bought?

~ ice cream na tig5 pesos//

10. Last person who told you that you are cute?

~ sarili ko..nyaks..joke..ewan ko..si, chiklet..


11. Who’s the tallest person you know?

~ Si Kuya Arce, o7 dude. Haha.di ko lam sinu mas matangkad sa kanila ng tatay ko..pero malamang si arce nga..tangkad nun eh..di mareach!


12. What’s your favorite thing to do?

~ daydream..nood tv..text..oL..


13. Do you meet a lot of guys/girls when you’re out?

~ medyo..


14. Masaya ka ba ngayon?!!

~ Pwede na rin..ok lang.


15. Ano wish mo?

~ For all my wishes to come true.


16. Kelan last date mo?

~ ewan, malay ko ba..nagdate na ba ako? * tinatanong ang aking sarili *


17. Meron ka bang kilala na may crush sayo?

~ hmm..ewan ko..ang kapal ko naman kung alam ko, kung feel na feel ko at kung ikalat ko pa..ang kapal ko naman nun..wala..


18. Sino kaaway mo sa bahay?

~ langgam, langaw at kung anu-anong insekto..


19. Gusto mo ba na may unexpected visitors?!!

~ depende..


20. May kaaway ka ba sa family ties mo?!!

~ Wala.


21. May kasundo ka ba sa bahay?!!

~ Malamang. Haha.


22. What will make you smile at night?!!

~ may magtext na hindi gm..yung para sakin lamang..wahaha..tsaka iair yung dutchmill comercial bago ako matulog..:D

dahil pinost na ni purr toh, post ko na din..

Panatang maka-Dianne

Iniibig ko ang Jollibee

Ito ang aking kainang inutangan

Ito ang tindahan ng ating pagkain

Ako’y kanyang binubusog

At tinutulungan upang maging

Malakas, malusog

At kataba-tabaan

Bilang ganti ay bibilhin ko

Ang kanilang produkto

Tutuparin ko ang mga tungkulin

Ng Isang masigasig na suki

Pauulanin ko ang aking bahay

Ng mga langhap-sarap value meals

Iaalay ko ang aking atay, bituka

At sikmura sa Jollibee

Buh-bye to all..au revoir..sa susunod na lamang! XD

TAKE NOTE: SI PURR PO AY SI JOSEF FERRER AT SI TIMBY AY SI TINTIN TIMBANG..SALAMAT PO..


Leave a Reply

