churlaloo

haller..XD

on April 26, 2007

Ayon, eto na naman ako..ayan, sinisipag na ako magkwento ng aking talambuhay..wahahaha..sinisipag ako magtype ngayon eh..kasi wala naman akong ginagawa sa house kundi manood ng tv, kumain at matulog..hehehehe..XD kaya ang aking exercise ay sa kamay at sa panga..wahaha..joke lang..pero nako kasi, bakasyon kaya tumataba ako lalo..pero ok lang..hihi..

Maya-maya na ako magkwento ng aking talambuhay ko..naks..mga nangyayari muna sa present..ewan ko ba, bago ako matulog, dami ko naaalalang mga masasayang times at memories..hihi..yung mga traumatizing at that time natatawa na lang ako ngayon..mukha na nga akong baliw eh, tumatawa ng mag-isa kasi nasisiyahan sa pag-ala-ala ng buhay ko..nyaks..sorry ah, di naman kasi ako makata kaya di maganda pagkakacompose ng mga posts ko..eh well, kahit naman panget pagkakapost basta nagegets di ba..hihi..XD

Nako, ang panget naman ni papa jun matsumoto sa hanayori dango eh..buti pa yung isa kyut, HINDI yung mahilig sa mga gurang na gurls ah..wahaha..sige tama na nga sa mga jdorama..pero saya kasi..nako, miss ko na si papa koike teppei aka takeda ng gokusen2..tsaka ang tagal ko na ding di nakikita si papa wallace huo kasi tagal na niyang walang telenovela na pinapakita..hayy, di na nga ako magkwento about sa mga gwapo at kyut na celebrities kasi sabihin niyo pa “ashoo..nasjbdhjsafhsabjcqu..” naks..walang ibig sabihin yun..wala lang kumbaga kunyari yun yung sinasabi..hehehe..dapat kina timby at purr at sa mga kaclose ko na lang ikwento yung mga wafu na yun kasi baka ma-misinterpret niyo pa ang aking message tulad ng iba dyan..hihi..:D

Kagabi, trip lang, tinignan ko ang mga pictures ko at albums ko..naloka ako..kasi ang alam ko, isang pic lang ang matino kong pic..kasi cute ako dun..nung 1st time ko magflower girl..tsaka ko na ilagay sa blog ko yung mga pics na yun..hehehe..pero I was wrong..dami ko palang matinong pic..buti pa noon ang kyut kyut ko..nako..pero may isa akong recent pic na maganda, nung Harana 2007..hihi..pic namin ni regina na nasa fone niya..aliw yun..

Sige magkwento na ako..

Ako po si Dianne Juan Acoba, 13 taong gulang at inire ng aking ina noong ika-3 ng Nobyembere, taong 1993..whew, ang hirap naman isuper tagalog..

Nu ba masasaya..ang hirap naman kasi ikwento dito sa blog kasi walang interaction..di niyo mafifeel ang happiness..hehehe..drama ko..tsaka di ko kayo mabibitin..kasi pag text nakakabitin minsan..wahaha..

Wala naman masyadong masaya sa aking childhood life..pero meron..kasi samin, kinakalbo ang mga baby/infant/bata kapag medyo lumaki na..yung di pwede na gupitan..(ie 1 y.o.)..hehe..eh di nung bata ako, kinalbo ako..eh dahil bata naman ako, tatay ko langa ang kumalbo sa akin..tas wahaha..nung lumaki na ako at sinabi sa akin kung saan ako kinalbo, tumawa na lang ako..sakay sakay ng tricycle namin noo, pumunta kaming palengke..ako, tatay ko at ang nanay ko..(syempre di ko naman naaalala yan..kinuwento na lang..)..naiwan ako at ang tatay ko sa tricycle habang namamalengke ang aking ina..tapos..tapos..naglabas ng gunting ang aking ama at sinimulan na akong kalbuhin..may nakakita sa amin na mama, driver ng tricycle tas binigyan ang aking ama ng tubig para daw madalian sa paggupit sa aking hair..yeah, ang bait..so finally, nakalbo na ang lola niyo..tas pagdating ng aking ina sa tricycle..* fireworks * grabe..kalbo na si dianne..nairita ako nung kinuwento ko sa text to kay marius..pinagtatawanan niya ako at magpakalbo daw ako ngayon..nebar in my life noh..nako..XD

Nu pa..di ko alam kung anong age na ako nun ay pumunta kami ng aking ina at aking itay sa tutuban..maliit pa lang ako nun kasi umiinom pa ako ng milk sa bottle..hehe..well..TAKE NOTE: PANGANAY AKO KAYA KAMING TATLO LANG NG AKING MADER AT PADER ANG LUMALAYAS..hehe..tapos syempre may baon akong milk..kaso sa sobrang trapik at init ay..* sobs * naubusan ako ng milk..wahaha..pero sabi ng parents ko mabait daw ako nung bata, tahimik lang daw ako.. (mabait pa rin naman ako ngayon pero di ako sure sa tahimik..tahimik at shy ako kapag di ko kilala mga tao sa paligid ko..)..ginawa, bumaba ang aking ina at bumili ng royal tru-orange at yun ang nilagay sa aking bottle at tapos na..yun na ang aking ininom at sabi nila mommy, royal lang pala katapat ko kasi nakatulog ako agad..hihi..=))

Tinatamad na ako magkwento tsaka na ulet..mas madali naman kasi ikwento orally eh..kausapin niyo na lang ako para madalian ako..naks, demanding..

Buh-bye..au revoir..XD


Leave a Reply

