churlaloo

weh..

on February 8, 2007

kamon..este c’mon..hayy..kelan ba ako huli nagpost?uhm..ewan..february 2 daw sabi ng blogger..dats 6 days after..ohwell..di ko ganun natutupad ang pangako sa mga nagbabasa ng blog na ito [kung meron man..la naman ata eh..ohwell, nalalabas ko ang nangyayari sa life ko..

ayan..magdadrama ako ngayon.dahil i have all the time para magpost..kasi dati, lging may gumagamit ng laptop ni celina at di ako makasingit sa pila ng gagamit..so, ngayon lang ako mkapagpost ng matino..tingin ko ay super long post itech dahil sinabi ko na nga, na sa akin ang lahat ng time paRA magpost..

ayan..drama na talaga toh..

ewan..dati grade 6 ako nun..tas ngayon 2nd year high na..woww…(isay and ferrer at ang aking intonation)..di ko nga alam kung anu ang pisay eh..nililihim ko pa nun sa mga tao na kukuha akong entrance exam sa pisay kasi di naman nila alam yun..at di ko din naman siya alam at the 1st place..ohwell..di ako sumali ng BULPRISA (bulacan private school association)..ata..di ako sumali sa mga contest kahit gusto ako isali ng school ko dahil ayaw ni mami dahil makakadisturb daw sa pagaaral at pagprepare ko sa pisay entrane exam..

so sinusunod ko lang lahat ng sinasabi ng parents ko..aral dito, aral doon..nagreview school pa nga ako para lang dun eh..LSC..hurray, go lsc..kundi dhl sayo, di ako pisayer ngayon..sa lsc ko nakilala si alyzia adorna ng 2-jasmin..yaman nun, st. scho..marikina..grabe..kala ko la ako mgiging friends sa lsc pero kahit mayaman nging kavibes ko..o db..glng ng socializing powers ko..actually nde..xa una luapit..shy kasi ako kapag new environment at new people na never ko pa nakita..isipin nio, s dianne acoba ng 2 sampa ay nahihiya..joke ba yun..joke lang..

ayan, pumasa ako sa 1st screening..grabe..natest ako sa p6 room ng 4th years at ang proctor ko ay si ma’am beltran (di yung socsci ah..yung dorm manager ng grha)..hahaha..same room kami ni belsha, alyzia at francs peralta..

taos pasado daw ako..nakalimutan ko na score ko nun..tapos review ulet sa lsc..pumasa ng 2nd screening..same room, proctor:sir gary ng p6 unit..(naaalala ko siya kasi nung 1st year, foundation day, kumanta siya..)..

ayan, orientation..si ingrid ang nakilala ko..cmon..roommate ko siya sa dorm..

basta ayan..nung 1st day, kabado..pero mejo umingay na din nug nagkakilala na..kaso nung 2nd week, nagawaykami ng roommates ko..3 vs 1.wawa naman ako..at pinagtulungan pa ako ng buong smapa.sobrang tahimik ako nun..la ako friends kundi si alyzia..pero nagakabati-bati naman kame..nung nagkabati na kame, naging super friendskame..pero minsan nagaaway ulet pero nagkakabatian..

memorable kong experiences nung 1st year..nung sumakay kami sa hood ng kotse ni yana..kaso ang KJ ni sir joey..pinababa kami ni ingrid..yung play..ang super late namin natulog ni kate dahil dun..tas yung katakot-takot na props na ghinawa namen sa bahay ni yana n sobrang laki at ganda kasabay ng paggawa ng tech prep na nanalo at isa daw sa mga pinakamaganda..grabe dami ko memories nung 1st year..di ko maalala as of now ang mga iyon.kasi naaalala ko lang siya kapag kunyari takot ako tas inaalala ko yung masasayang memories..eh di naman ao takot ngayon.except, madilim dito sa may signal na part ng 3rd floor..

naging close ako sa ruby girls..kay timby, etc..lalo na sa 08, lalong-lalo na si ate honey..nung magkakagalit kameng roommates, 08 ang aking bahay..dami ko tuloy nalaman at nakilala..as in gatuhod..gabewang nga ata..wahahaha..

dame nagwish na maging kaklase nila ako..at natupad yung iba..kaso napahiwalay naman sila sa mga friends nila..si mike serquina..grabe..nahiwalay siya..kaklase ko ngayong sampa na saph ay ako, marga, mike, jer at manu..grabe..

dami super saya memories ngayong 2nd year..1st day palang, pasaway na ako at muntik ko pa masira yung 3rd floor front landing na pinto na binully ako ng o10..sarap sapakin kasi di dahilmatangkad sila at pandak ako ay gaganunin na nila ako..di ba nila nakikita ang kulay ng id ko?yellow..sila greean..2nd year na ako a sila 1st year pa lang..mga gurang lang sila eh..mas matanda pa sila kesa sakin..

naging super close kami ng baklang si ferrer.naalala ko may highlights pa siyanug 1st day at pinatanggal sa kanya..kinabukasan wala na.nasense na namin na bading xa kasi parang katabi lang nila ang parlor..grabe..di tulad nung last year na sa bandang end naging close, ang sampa nde..close agad..pati sa mga freakiness..

ngayong 2nd year ko naramdaman ulet na nakakatakot magtext minsan pero masaya..[bwisit, nagtaas na nga pala globeunli..20 pesos a day..lokohan na nga ata toh eh..]..ayan..saya talaga ng sampa..panira nga lang yung ******* namin na si *** ****..ang korni niya at di siya exciting..hayaan mo na..idol sir job..taas ng grades at laging walkout [pero ngayon dumadalang na lang]..grabe..kahit ang bano ng teachers at sked ng sampa, nagpapasalamat na din ako kasi at least di kami nahihirapan..pero gusto ko matry maging hndi pure sci yung section..parang masaya..

naaalala ko nung aftrer ng orientation, kinakabahan na ako sa set of teachers namen..well, it turned out to be okay naman..dami ko memories ngayong 2nd year..

pagkahulog ko sa hagdan..
pagkahulog ni thea sa daan..
pagkahulog ni ferrer sa hagdan..
mga kalokohan at kagagahan ko at ng sampa..
strolling..
texting..
lahat..
paggawa ng IP..
1st place sa talking tableau..
1st place sa amazing race.
3rd place sa laro ng lahi..
grabe..
sister sectiuon ng adelfa..
naging kaswitch ng champa sa hr..

sobrang saya..

yung sonoluminescence concert na sobrang astig..
sobrang saya ko..
nung fair..
lahat lahat na..
kahit may krni at bad times, daming masaya..

grabe ang drama ko..

sorry ah..ganito talaga pag sinisipag magpost..

ayan..sobrang saya ko simula ng maging tagapisay ako..

lana 06 at paalis na ang 07..halaa…la na papableat kyut..

grabe..dhl roommate ko si regina, napupunta na ako sa acts..kasi la naman masyado ginagawa sa sca..e yung acts every tuesday..punta kayo..sobrang saya..dami mo makikilala..si kuya hopee, henson, etc.dami..

tas pinaka memorable ang 2nd year dahil sumali ako ng maSKara..grabe..sobrang saya ko he fact na naging batok ako..di na ako magkukwento about being a batok and about SK kasi baka kung anu pang confidential ang masabi ko..lagot ako..kung gusto niyopmalaman kung anu ang tuay na SK at anu ang nangyayari sa SK, magaudition kayo ext skul year at kelangan niyo maging batok..sige na..

basta ito lang masasabi ko, ang daming tinuro ng SK sa akin..grabe..lahat ng aspek ng buhay..yeah..ito lang ulet masasabi ko, MAHAL KO ANG SK AT SANA MAGING KATOK AKO..mahal na mahal ko ang SK..dati parang gusto ko lang sumali,trip ko lang, pero lumalim ang rason kung bakit never ko inisip na magquit..dahil sa pagmamahal ko dito..grabe, miahal ko na siya as time pass by..grabe.

grabe..nakailang play na ba ang batok..dapat nanood kayo..kasi kung di kayo nanood, di niyo na ako makikitang magperfor..unlessmaging katok ako..at sana talaga..

sorry norman at viel..sorry talaga norman..patawarin mo ako..binitawan kita ng dalawang beses..sorry..

ayan..sobrang haba na ng post na toh..ngunit ok lang..sana gets niyo na ako..

basta i’m bubbly..mukhang masungit pero di talaga once you know who am i..naks..drama..bye..need to review pa pala sa mga lt namen bukas..haayy..

:D smile people..

gagawin ko na ding lyrics blog toh..ang “uhhhhh…” ng song na toh..super rhyming pa at super sensible..

Alipin
Shamrock
Di ko man maamin
Ikaw ay mahalaga sa akin
Di ko man maisip
Sa pagtulog ikaw ang panaginip

Malabo man ang aking pag-iisip
Sana”y pakinggan mo
ang sigaw nitong damdamin

[chorus:]
Ako”y alipin mo kahit hindi batid
Aaminin ko minsan ako”y manhid
Sana ay yong naririnig
sayong yakap ako”y nasasabik…

Ayoko sa iba
Sayo ako ay hindi magsasawa
Ano man ang iyong sabihin
Umasa ka ito ay diringgin

Madalas man na parang aso”t pusa
Giliw sa piling mo
ako ay masaya

[chorus:]
Ako”y alipin mo kahit hindi batid
Aaminin ko minsan ako”y manhid
Sana ay iyong naririnig
Sayong yakap ako”y nasasabik…

[coda:] Pilit mang abutin ang mga tala
Basta”t sa akin wag kang mawawala

Ako”y alipin mo kahit hindi batid
Aaminin ko minsan ako”y manhid
Sana ay iyong naririnig
Sayong yakap ako”y nasasabik

Pagkat ikaw lang ang nais makatabi
Malamig man o mainit ang gabi
Nais ko sana iparating
na ikaw lamang
Ang siyang aking iibigin

tsaka na yung sana by shamrock din..
kung mali-mali lyrics, sisihi mo ang kumanta.com..

bay..
“mada, mada dane.”
-ryoma echizen

gosh.. i remembered..kakatanggal lang ng mis sa youtube kaninang umaga..bye youtube..bumalik ka..waahh..kaiyak..


Leave a Reply

